ประเภทของโรงปักที่ได้มาตรฐานในปัจจุบัน

ในบรรดางานปักทั้งสองประเภทที่เราเรียกว่างานปักฟรีโรงปักการปักฟรีมีลักษณะเฉพาะคือมีการออกแบบที่ใช้โดยไม่คำนึงถึงการทอของผ้าที่ใช้โรงปักตัวอย่างงานปักฟรีที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดคืองานปักแบบลูกเรือหรืองานปักแบบลูกเรือ ซึ่งปรากฏขึ้นเมื่อกว่าพันปีก่อนและยังคงเป็นที่นิยมในปัจจุบันการปักผ้าเป็นรูปแบบหนึ่งของการปักแบบอิสระที่ใช้ผ้าขนสัตว์และลายปักแบบต่างๆ ในการออกแบบที่มักจะนูนขึ้นและมีมิติโรงปัก

เย็บตามโครงร่างการออกแบบโรงปักที่ใช้กับ

เนื้อผ้าโดยเฉพาะ โครงร่างการออกแบบสามารถพิมพ์สกรีนลงบนผ้าหรือถ่ายโอนไปยังเนื้อผ้าโดยใช้ปากกาถ่ายโอนที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังสามารถรีดโดยใช้ผ้าปูที่นอนถ่ายโอนโรงปักนี่ไม่ใช่การเพิกเฉยต่อวิธีการแบบเก่าอย่างวิธีแทงแล้วแทงวิธีการแบบเก่าใช้ได้ดีพอ ๆ กับแบบใหม่โรงปัก

ทิ่มแล้วตบเกี่ยวข้องกับการแทงโรงปักโครงร่างการออกแบบบนกระดาษด้วยเข็มเพื่อสร้างรูตามแนวเส้น จากนั้นบังคับให้ผงชอล์คหรือวัสดุที่แทงผ่านรูเพื่อสร้างโครงร่างบนผ้าการออกแบบลายปักลูกเรือแบบดั้งเดิมมักถูกมองว่าเป็นงานปักแบบจาโคเบียน เดิมทีงานปักแบบจาโคเบียนหมายถึงรูปแบบที่เฟื่องฟูในรัชสมัยของพระเจ้าเจมส์ที่ทุกวันนี้มีการใช้กันทั่วไปมากขึ้นในการอธิบายการเย็บปักถักร้อยโรงปัก

โรงปักที่ใช้ในการออกแบบพืชและสัตว์โดยการใช้ฝีเย็บที่หลากหลายกับผ้าขนสัตว์สองชั้นบนผ้าลินินสำหรับผ้าที่ใช้ มักใช้ผ้าลินินหรือผ้าฝ้ายสำหรับเทคนิคลูกเรือโรงปักแม้ว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้จะทำกับผ้าอื่น ๆ ผ้าตาข่าย และปอกระเจา การปักผ้าเครเวลจะทำบนผ้าที่ทอแน่นและแน่นเช่นนี้ เนื่องจากสามารถรองรับน้ำหนักของฝีเข็มของเทคนิคครูเวลได้นอกจากนี้ ยังจำเป็นต้องใช้วัสดุพิเศษสำหรับการปักรูปลูกเรือโรงปักเช่น

โรงปักเข็มสำหรับปักรูปลูกเรือและสะดึงเข็มคล้าย

กับเข็มเย็บผ้าทั่วไป ความแตกต่างระหว่างเข็มทั้งสองคือเข็มลูกเรือมีตาที่ยาวกว่าเข็มเย็บผ้า วิธีนี้ช่วยให้การร้อยไหมปักหลายเส้นง่ายขึ้นและเส้นด้ายหนาขึ้นโรงปักซึ่งก็คือผ้าวูลวูล สะดึงจำเป็นสำหรับยืดผ้าและยึดให้แน่นสำหรับการเย็บ ทำให้เกิดแรงดึงบนฝีเข็มในระดับหนึ่งโรงปักและการออกแบบจะไม่บิดเบี้ยวความหลากหลายของฝีเข็มที่ใช้ในการปักผ้าแบบลูกเรือคือการสร้างเอฟเฟกต์พื้นผิวและสีสันที่จำเป็นต่อการออกแบบทั้งหมดโรงปัก

โรงปักผ้าวูลวูลที่ใช้เย็บมีความหนากว่าไหมและด้ายปักฝ้าย เพื่อสร้างลุคที่นูนขึ้นและมีมิติให้กับดีไซน์ นอกจากนี้ยังมีเทคนิคที่หลากหลายเกี่ยวกับการผสมผสานของฝีเข็มที่เกี่ยวข้องการปักผ้าเครเวลมักใช้และดีที่สุดสำหรับการตกแต่งผ้าม่าน ของแขวนผนัง หมอนและหมอนอิงโรงปักมันยังคงเป็นหนึ่งในรูปแบบงานปักที่ใช้กันมากที่สุดในปัจจุบัน เนื่องจากรูปแบบที่มีสไตล์ เอฟเฟ็กต์ที่มีสีสันและความรู้สึกมีมิติโรงปัก

โรงปัก

Category: บริการ |

no comments

Comments are closed.